Microsoft Team là một trong những công cụ họp trực tuyến được đánh giá tốt nhất hiện tại. Thế nhưng, bạn đã biết cách tạo cuộc họp trên đây và chia sẻ để mọi người cùng tham gia ? Hãy để chúng mình bật mí cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team nhanh và đơn giản đến không tưởng qua bài thủ thuật này nhé !
Bạn đang đọc: Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team tham gia họp Online
Contents
1. Các bước tạo cuộc họp trên Micrsoft Team
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team sẽ được triển khai chi tiết thông qua máy tính cùng điện thoại qua nội dung dưới đây. Bạn tham khảo thử nhé !
1.1. Trên máy tính
Các bước tạo cuộc họp trên Micrsoft Team trên máy tính
Hướng dẫn nhanh
Trước tiên, bạn khởi động ứng dụng Microsoft Team > login tài khoản của mình > chọn Nhóm > sau đó chọn tiếp Nhóm muốn họp > tiếp tục click vào biểu tượng họp > nhấn vào mục Họp ngay là xong.
Hướng dẫn chi tiết
1.1.1. Bước 1
Đầu tiên, bạn phải khởi động phần mềm Microsoft Team.
1.1.2. Bước 2
Ngay tại màn hình đăng nhập > bạn đăng nhập bằng cách sử dụng email cá nhân đã tạo trước đó hoặc email cơ quan, trường học.
1.1.3. Bước 3
Lúc này, giao diện Team xuất hiện > trên thanh công cụ dọc bên trái bạn chọn vào mục Nhóm > chọn Nhóm mà mình muốn tổ chức họp.
1.1.4. Bước 4
Ở góc phải màn hình, bạn tiếp tục nhấn vào biểu tượng camera > hộp thoại tuỳ chọn cho cuộc họp sẽ xuất hiện.
1.1.5. Bước 5
Trong hộp thoại này > để họp trực tuyến với nhóm bạn chọn Họp ngay. Hoặc bạn cũng có thể chọn ngày khác tổ chức cuộc họp qua mục Lên lịch cuộc họp.
1.1.6. Bước 6
Nếu như bạn chọn Họp ngay thì lúc này hệ thống sẽ tự tạo cuộc họp với tất cả thành viên trong nhóm giống như hình dưới này.
1.1.7. Bước 7
Chẳng hạn bạn muốn kết thúc cuộc họp > bạn chọn Rời khỏi > cuối cùng nhấn Kết thúc cuộc họp là xong.
1.2. Trên điện thoại
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team trên điện thoại
Hướng dẫn nhanh
Trước tiên khởi động ứng dụng Microsoft Team > đăng nhập tài khoản của mình > chọn vào Lịch > sau đó nhấn để tạo Lịch họp > nhập thông tin cuộc họp vào đây > chọn Nhóm tổ chức họp > chọn Thời gian để cuộc họp diễn ra > nhấn Hoàn tất. Sau đó chọn Nhóm tổ chức cuộc họp > click vào cuộc họp đang diễn ra > chọn vào Tham gia và nhấn Tham gia ngay.
Hướng dẫn chi tiết
1.2.1. Bước 1
Tương tự, trước tiên bạn cần khởi động ứng cuộc họp Team.
1.2.2. Bước 2
Đăng nhập vào Tài khoản bằng cách sử dụng email có sẵn của cá nhân hoặc công ty hay trường học.
1.2.3. Bước 3
Ở thanh công cụ bên dưới > chọn Lịch.
1.2.4. Bước 4
Tiếp tục tạo Lịch để đặt lịch hẹn họp.
1.2.5. Bước 5
Sau đó bạn nhập thông tin cuộc họp, chẳng hạn Tên > chia sẻ cuộc họp bằng cách nhấn vào Chia sẻ kênh lên.
1.2.6. Bước 6
Chọn Nhóm mà mình muốn họp.
1.2.7. Bước 7
Lúc này việc cần làm là bạn set thời gian tổ chức họp. Nếu bạn muốn họp ngay thì nên chọn ngày cùng thời gian ngay lúc mà mình muốn họp. Sau đó hệ thống sẽ tự tạo cuộc họp, bạn tham gia vào và nhấn Hoàn thành để tạo cuộc họp.
1.2.8. Bước 8
Chọn nhóm mà mình đã đặt lịch họp > hệ thống sẽ hiển thị thông báo cuộc họp trong hộp thoại Trò chuyện > bạn nhấn vào thông báo đó để mở tuỳ chọn chi tiết cuộc họp.
1.2.9. Bước 9
Chọn Tham gia để tiến hành họp.
Tìm hiểu thêm: Làm sao để thay đổi font chữ trên Instagram – Hướng dẫn chi tiết các bước
1.2.10. Bước 10
Hệ thống sẽ hiển thị trước giao diện họp > nhấn Tham gia ngay để tham gia họp.
1.2.11. Bước 11
Trên thanh công cụ phía dưới, bạn có thể Bật/Tắt tuỳ chỉnh để quay video, ghi âm giọng nói.
1.2.12. Bước 12
Nhấn vào biểu tượng Kết thúc cuộc họp trên thanh công cụ để hoàn tất là xong.
Xem thêm: Cách tạo phòng Zoom để họp, học online trực tuyến đơn giản nhanh chóng trong 30s
2. Tính năng nổi bật khi họp trên Microsoft Team
Ngoài cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team thì ứng dụng cũng có nhiều tính năng khác cực kỳ hữu dụng mà có thể bạn chưa biết. Khám phá ngay tại nội dung này nhé !
2.1. Chia sẻ màn hình
Trong lúc họp, người dùng có thể chia sẻ màn hình máy tính hay cửa sổ ứng dụng nào khác của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết trình với người khác hơn. Đồng thời bạn cũng chia sẻ được Bảng trắng (Microsoft White Board) – một công cụ tạo ra bảng để mọi người có thể dùng bút các loại trên hệ thống để vẽ, viết lên đó.
2.2. Hiển thị trò chuyện
Đây là tính năng cho phép người dùng cùng các thành viên trong nhóm thảo luận, trò chuyện với nhau trong quá trình họp. Hoặc gửi tài liệu để dễ dàng xem xét hơn.
Nếu như bạn dùng điện thoại thì có thể vào biểu tượng trò chuyện ở góc bên phải để mở hộp thoại trò chuyện.
2.3. Các tính năng khác
Ngoài ra, ứng dụng còn rất nhiều tính năng hữu ích khác. Khi bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm, một loạt tuỳ chọn sẽ hiện ra, bao gồm Ghi lại cuộc họp, hiệu ứng nền (trên máy tính),…
Hoặc nếu dùng điện thoại thì bạn vẫn chia sẻ màn hình, Giơ tay phát biểu,… để giúp buổi họp trở nên sinh động, thú vị hơn.
3. Cách chia sẻ link cuộc họp Microsoft Team
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team đã được triển khai chi tiết ở trên. Tiếp theo sẽ là cách share link cuộc họp đơn giản nhất với 3 cách mà không phải ai cũng biết. Xem ngay tại đây nhé !
3.1. Cách 1
Bạn click chọn Họp như hình dưới > tiếp tục nhấn vào Họp ngay > lúc này bạn hãy copy link cuộc họp và chia sẻ với mọi người.
3.2. Cách 2
Hoặc sau khi bạn đã vào phòng họp > truy cập vào giao diện chính và bấm Chia sẻ lời mời họp vào nhóm cần họp. Bạn cũng có thể vào biểu tượng khung chat và copy đường link chia sẻ là xong.
3.3. Cách 3
Bạn bấm vào biểu tượng người tham gia ở góc phải màn hình để mở Người tham gia cuộc họp > sau đó chọn biểu tượng Chia sẻ > chọn nơi mình sẽ chia sẻ link tiếp theo là xong.
4. Hướng dẫn lên lịch họp trên Microsoft Team
Cuối cùng, ngoài cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team, bạn đã biết tips lên lịch họp khi sử dụng ứng dụng này chưa ? Nếu chưa thì hãy theo dõi hướng dẫn hữu ích dưới này nhé !
4.1. Bước 1
Chọn vào mục Lịch ở góc trái bên dưới màn hình > chọn Cuộc họp mới (New Meeting).
4.2. Bước 2
Lúc này sẽ có giao diện hiện lên > bạn điền đầy đủ thông tin cuộc họp vào: chủ đề họp, người tham dự, thời gian bắt đầu – kết thúc, nội dung cuộc họp,…
4.3. Bước 3
Thông tin về cuộc họp bạn vừa tạo sẽ hiển thị trên Lịch như hình dưới. Như vậy, khi sắp tới cuộc họp, chúng sẽ thông báo nhắc nhở cho bạn thời gian và chi tiết về buổi họp.
>>>>>Xem thêm: 4 Cách reset iPad lại như lúc mới mua đơn giản nhất
Hướng dẫn lên lịch họp trên Microsoft Team tương tự như cách sử dụng Google Meet. Bạn có thể xem lại những bài viết giống như vậy để biết thêm nhiều cách đa dạng hơn khi dùng những ứng dụng họp khác nha !
5. Kết luận
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Team tham gia họp Online nhanh và đơn giản nhất hi vọng sẽ giúp các bạn sử dụng thành thạo nhất có thể.
Trang Dchannel của Suachuadienthoai.edu.vn, mỗi ngày đều có tìm hiểu và cập nhật thêm những thông tin công nghệ cùng thủ thuật đang hot trên thị trường.
Và cũng đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT”, nhận liền tay nhiều phần quà cùng khuyến mãi nhân dịp cuối năm 2022 này nha.
Xem thêm:
- Lỗi Invalid Meeting ID và cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng
- Cách đổi Background trong Zoom trên điện thoại, máy tính
Suachuadienthoai.edu.vn