5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

Google Keep là ứng dụng ghi chú nhanh chính chủ Google được nhiều người dùng yêu thích bởi tính đơn giản, nhanh và đồng bộ nhiều nền tảng từ smartphone đến laptop, PC. Dưới đây là 5 mẹo sử dụng giúp  bạn ghi chú một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng nhất.

Bạn đang đọc: 5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

1. Nhập dữ liệu ghi chú từ Google Keep vào Google Docs

Người dùng Google Docs trên laptop, PC có thể nhập trực tiếp ghi chú từ Google Keep mà không cần phải mở hai cửa sổ phức tạp.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

Để thực hiện các bước này, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng Google Keep bên góc phải cửa sổ Google Docs. Lúc này người dùng chỉ cần Kéo và Thả nội dung ghi chú có sẵn từ Google Keep vào văn bản của mình một cách nhanh chóng.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

2. Chia sẻ ghi chú từ app Keep

Thêm một cách chia sẻ ghi chú từ ứng dụng Keep cực kỳ nhanh chóng. Các thao tác này có thể thực hiện ngay trong ứng dụng Google Keep mà không cần mở thêm ứng dụng nào khác.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

Để thực hiện thao tác này, bạn cần mở ghi chú cần chia sẻ trong Keep -> Bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm bên dưới góc phải -> Chọn Send -> Bạn có thể chia sẻ qua ứng dụng Google Docs hoặc ứng dụng khác một cách dễ dàng.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

3. Dùng nhãn để phân loại ghi chú

Để các ghi chú không bị rối và dễ quản lý hơn, Google hỗ trợ người dùng quản lý các ghi chú này theo nhãn “Label”. Đặc biệt là bạn có thể tự tạo các nhãn Label khác nhau tuỳ vào nhu cầu khác nhau như “Ghi chú cá nhân”, “Ghi chú công việc”, “Ghi chú khác”,…

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn 3 cách bật khiên bảo vệ ảnh đại diện Facebook vô cùng đơn giản

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

Để gắn nhãn cho ghi chú, sau khi mở ghi chú các bạn truy cập vào menu “dấu ba chấm” bên dưới góc phải -> chọn mục Label -> Chọn các nhãn Label có sẵn hoặc chọn “Enter Label Here” để nhập nhãn mới theo ý muốn.

4. Lọc ghi chú theo Label

Sau khi gắn nhãn cho các ghi chú, để tìm lại các ghi chú này, các bạn cần lọc chúng theo nhãn đã tạo. Tại cửa sổ chính của ứng dụng Google Keep, bạn có thể vuốt từ trái sang phải hoặc chọn biểu tượng menu bên góc trái trên cùng.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

Ở mục Labels các bạn chọn nhãn ghi chú trong danh sách các Label đã tạo trước đó để lọc ghi chú theo ý muốn.

5. Cài đặt tiện ích trên trình duyệt Chrome để ghi chú nhanh từ trang web

Google Keep hỗ trợ người dùng Chrome tạo ghi chú nhanh từ bất kỳ trang web nào với tiện ích bổ sung trên trình duyệt này. Lưu chú tiện kích này chỉ hoạt động tốt nhất với Google Chrome, một số trình duyệt dựa trên nhân Chromium như Edge, Opera có thể không hoạt động tốt tính năng này do thiếu dịch vụ của Google.

Bước 1. Cài đặt tiện ích Google Keep cho Chrome tại đây.

Bước 2. Click chuột phải vào một bức ảnh hay bất kỳ đâu trên trang web.

Bước 3. Chọn lưu ảnh vào Google Keep hoặc lưu toàn bộ trang web vào ghi chú.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

Bước 4. Một cửa sổ pop up sẽ hiện lên để bạn nhập ghi chú và tạo nhãn nhanh cực kỳ tiện lợi.

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn

>>>>>Xem thêm: Đồng hồ Garmin bị treo – Nguyên nhân và cách sửa lỗi cực dễ

5 mẹo Google Keep giúp bạn ghi chú chuyên nghiệp hơn 18

6. Tổng kết

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm được các mẹo làm việc nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn với Google Keep. Đừng quên theo dõi Dchannel để được cập nhật thêm nhiều thủ thuật công nghệ thú vị mỗi ngày.

Nguồn: Android Police


Xem thêm:

  • Top 5 phần mềm văn phòng nền tảng đám mây hoàn toàn miễn phí cho laptop của bạn
  • Top 7 cách reset máy tính Win 7, 10, 11 về như lúc ban đầu đơn giản nhất
  • Top 12+ cách giải phóng dung lượng iPhone nhanh chóng hiệu quả nhất
  • 5 Widgets “chính chủ” Google mà bạn nên thử trên Android 12

Suachuadienthoai.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *